นิทรรศการ “ เจ้าชายน้อย : หนังสือ การสะสมและการสนทนาข้ามวัฒนธรรม”

3686
views


77 ปี หนังสือเจ้าชายน้อย 120 ปีผู้ประพันธ์ และ 111 ปี การค้นพบดาว B 612

เพื่อร่วมรำลึกถึงเรื่องราวของหนังสือเล่มหนึ่งที่นักปรัชญาชาวเยอรมัน มาร์ติน ไฮเดกเกอร์ยกย่องว่าเป็น ผลงานชิ้นสำคัญที่สุดแห่งศตวรรษของฝรั่งเศส (The most important french work of the century )

พิพิธภัณฑ์ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ (Thammasat Museum of Anthropology) ขอเชิญชมนิทรรศการ “ เจ้าชายน้อย : หนังสือ การสะสมและการสนทนาข้ามวัฒนธรรม” ซึ่งนำเสนอเกี่ยวกับผู้ประพันธ์ เนื้อหาของวรรณกรรมผ่านการแปล การจัดแสดงสิ่งของสะสม ร่วมสร้างบทสนทนาใหม่ๆ ผ่านมุมมองของการเผชิญหน้าทางวัฒนธรรมและบทบาทของพิพิธภัณฑ์ในโลกร่วมสมัย

วันที่ 17 มีนาคม- 25 ธันวาคม 2563 ณ พิพิธภัณฑ์ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

หมายเหตุ : เนื่องด้วยสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ทางพิพิธภัณฑ์ธรรมศาสตร์ฯ ยังคงเปิดให้บริการตามปรกติ แต่ขอให้การเข้าชมนิทรรศการเป็นไปตามอัธยาศัย โดยเจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์ฯ ขอยกเว้นการให้บริการนำชมโดยเฉพาะเป็นหมู่คณะ และเนื่องจากอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามประกาศของมหาวิทยาลัยฯ โปรดติดตามวันเวลาของการเปิดให้บริการจากเว็บไซต์ของพิพิธภัณฑ์ หรือติดต่อผ่าน Page facebook พิพิธภัณฑ์ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ https://www.facebook.com/SocAnthTUMuseum หรือ โทร 02-696-6610

 

สามารถดาวน์โหลดเอกสารประกอบนิทรรศการ “เจ้าชายน้อย : หนังสือ การสะสมและการสนทนาข้ามวัฒนธรรม” (ต้นฉบับตีพิมพ์ในนิตยสารสารคดีฉบับเดือน มีนาคม 2563)

ได้ตามลิงค์ด้านล่าง

เอกสารประกอบนิทรรศการ “เจ้าชายน้อย : หนังสือ การสะสมและการสนทนาข้ามวัฒนธรรม

 

from to
Scheduled กิจกรรม นิทรรศการ ประชาสัมพันธ์